Chủ Nhật, 10 tháng 8, 2014

Bị trai trẻ lừa hết tiền, vợ xin quay lại với gia đình

Để gia đình được yên ấm, các con có một gia đình trọn vẹn, tôi nhẫn nhịn bỏ qua cho vợ hết lần đến lần khác.


Vợ chồng tôi cưới nhau cũng ngót nghét hơn 10 năm rồi, hai đứa con cũng đã lớn. Bản thân tôi là một người khá trầm tính, ít nói, dù bận công việc nhưng tôi vẫn luôn được tiếng trong khu là người chiều vợ thương con, một mình tôi đứng ra gánh vác kinh tế gia đình nhưng chưa bao giờ trách móc hay than phiền về vợ.

Thế nhưng, mâu thuẫn gia đình bắt đầu xảy ra khi đứa con thứ hai của vợ chồng tôi được 5 tuổi, con lớn, vợ tôi rảnh rang, có thời gian chăm lo cho bản thân nhiều hơn, nên cô ấy càng ngày càng đẹp và mặn mà hơn. Có điều kiện kinh tế lại sẵn có thời gian, vợ bắt đầu có những thú vui mới, đi shopping, làm đẹp vào bar tụ tập cùng mấy người bạn.

Biết vợ thay đổi, nhưng tôi vẫn thương và chiều cô ấy, bởi tôi nghĩ bao năm qua vợ vất vả, hy sinh để chăm lo cho ba bố con, giờ con đã lớn nên để cho vợ thoải mái, có thời gian chăm sóc bản thân, bù lại quãng thời gian đã qua. Nhưng vợ tôi hình như được chồng chiều quá sinh hư, mặc cho tôi khuyên nhủ, cô ấy càng ngày càng bỏ bê việc chăm sóc chồng con, có hôm còn đi đến nửa đêm mới về nhà, say khướt, nhìn cô ấy chẳng ai dám nghĩ đã là mẹ của hai đứa con lớn cả. Thấy vợ thế, nhưng sợ vợ tự ái nên tôi im lặng và nhờ cậy mẹ vợ nhẹ nhàng khuyên bảo.

couple1-1384-1407459595.jpg
Như để trả thù tôi vợ lại cặp bồ, lần này cô ấy công khai cặp với một người đàn ông trẻ tuổi khác. Ảnh minh họa: DNS.

Mẹ vợ còn chưa kịp khuyên thì tôi phát hiện vợ mình ngoại tình với một trong số những người đàn ông ở quán bar. Vì hạnh phúc gia đình và hai đứa con nhỏ nên tôi cũng nhẹ nhàng nói chuyện với cô ấy, nhưng cô ấy vẫn lét lút quan hệ sau lưng tôi. Để rồi khi vợ của người đàn ông đó biết chuyện và tìm tới để đánh ghen vợ mới sáng mắt ra. Lần thứ nhất, tôi nhắm mắt cho qua chấp nhận để vợ trở về nhà với các con cho gia đình có đầy đủ bố mẹ.

Cứ tưởng sau chuyện đó vợ sẽ sống tử tế trở lại, thế nhưng cô ấy lại thay tính đổi nết, từ một người mẹ đảm, cô ấy trở nên dữ dằn và cáu gắt với các con, không những thế vợ tôi còn đối xử với bố mẹ chồng chẳng ra gì, cô ấy không tiếng lời mắng nhiếc, chửi bới bố mẹ chồng mỗi khi có chuyện gì xảy ra. Tôi quá bất ngờ và ngỡ ngàng trước sự đổi thay của vợ. Cũng vì chuyện này mà vợ chồng trở nên căng thẳng, lời qua tiếng lại, gia đình mẫu thuẫn khiến tôi mệt mỏi. Thấy vợ ngày càng quá quắt, khuyên nhủ không được tôi đã nghĩ tới chuyện ly hôn, nhưng rồi khi cô ấy van xin và hứa sẽ thay đổi tôi lại động lòng bỏ qua cho vợ.

Cuộc sống gia đình chỉ yên ổn được vài tháng lại có chuyện. Sau chuyện đó, tình cảm vợ chồng cũng nhạt đi, tôi cố gắng tập trung vào làm việc để không phải lo nghĩ nhiều, thì cô ấy sinh ra nghi ngờ, ghen bóng ghen gió vì nghĩ tôi ngoại tình nên mới lạnh lùng với vợ như vậy, và cũng do một lần cô ấy thấy được một tin nhắn của một người đồng nghiệp nữ hỏi thăm, dù tôi đã hết lời giải thích nhưng vợ vẫn không tin. Cũng từ đó cô ấy quay ra thay đổi thái độ với chồng, hễ tôi nói hay làm gì vợ đều cãi lại, còn chẳng có chút tôn trọng, nể nang gì nữa.

Như để trả thù tôi vợ lại cặp bồ, lần này cô ấy công khai cặp với một người đàn ông trẻ tuổi khác, vợ cho rằng "vì anh cặp bồ nên tôi cũng cặp để chẳng ai nói được ai", tôi buồn vì vợ rất nhiều, nghĩ thấy thương hai con khi một lần nữa gia đình lại rơi vào cảnh khốn đốn, cái lý lẽ của vợ khiến tôi quá sức chịu đựng và một lần nữa tôi đã bắt vợ phải đứng trước sự lựa chọn, hoặc là gia đình hoặc là tình nhân.

vo1-6859-1407459595.jpg
Liệu rồi sau bao nhiêu lầm lỡ cô ấy có hối cải và nhận ra được sai lầm của bản thân để sống đúng vai trò là một người vợ, người mẹ hay không? Ảnh minh họa: InImages.

Lần này thay vì chọn lựa gia đình, cô ấy đã đi theo tình nhân của mình, nhưng rồi cũng chỉ hai tháng sau, khi hết sạch tiền, chàng phi công của vợ cũng "đá" cô ấy một cách phũ phàng. Vợ lại trở về và lần này cô ấy lại còn mượn cả con cái để van xin tôi đồng ý cho quay trở lại...

Quả thực ở cái tuổi này, trải qua bao nhiêu sóng gió gia đình khiến tôi thực sự mệt mỏi và mất hết niềm tin vào người vợ đã chung sống bao nhiêu năm của mình, tôi thực sự không biết phải làm sao để để tốt cho cả hai. Gia đình như vậy tôi rất lo cho các con, cậu con trai đầu đã lớn, cháu đang ở độ tuổi rất dễ gặp biến động tâm lý, khi gia đình đang đứng trước sự đổ vỡ, sẽ ảnh hưởng tới lối sống và suy nghĩ của con.

Nghĩ cho con, tôi đắn đo sẽ cho vợ một cơ hội cuối cùng để cô ấy trở về, nhưng liệu rồi sau bao nhiêu lầm lỡ cô ấy có hối cải và nhận ra được sai lầm của bản thân để sống đúng vai trò là một người vợ, người mẹ hay không? Hay rồi lại "ngựa quen đường cũ", giờ đây niềm tin và tình yêu tôi dành cho vợ cũng không còn được tròn vẹn như xưa nữa, liệu gia đình tôi có thể hạnh phúc nữa không?

Tôi không ghét bỏ cũng chẳng oán hận gì vợ, nhưng cái nhìn của tôi về vợ bây giờ đã hoàn toàn đổi thay, tất cả cũng chỉ vì muốn các con lớn lên với một tâm hồn lành lặn, nhưng chính bản thân tôi cũng không biết, liệu con mình có được hạnh phúc khi sống dưới mái nhà đầy chắp vá này hay không nữa?